P.O.S.M là gì?

Rate this item
(1 Vote)

POSM là gì?

POSM là Point Of Sales Materials. POSM về cơ bản là các tài liệu quảng cáo được sử dụng để hiển thị thông tin thương hiệu cho người dùng. Nó là một phần của nền tảng chiến dịch BTL (Bellow The Line). Có nhiều loại POSM khác nhau được các thương hiệu sử dụng cho các chiến dịch quảng cáo của họ. Ví dụ: Đảo (Promotion island), Kệ trưng bày (Shelf Branding), Cổng danh mục (Category Gate), Kệ cuối dãy (Gondola end) Mô hình (Sample), Áp phích (Poster), Sticker treo (Dangler), vẫy dọc (SV/SVB), vẫy lò xo (wobber), v.v. Những vật liệu này được sử dụng để thực hiện các chiến dịch quảng cáo, triển lãm và thuyết trình. Những vật liệu này thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và quảng bá thương hiệu. Do tính chất hấp dẫn và cung cấp thông tin của POSM, những tài liệu này có khả năng kích thích mua hàng trực tiếp tại điểm bán,

Tại sao cần POSM?

Đây là một cách hiệu quả để kiếm thêm doanh số bán hàng.

- POSM nhắc nhở các đối tượng khách hàng thích hợp để họ ra quyết định mua hàng, miễn là tạo cho đối tượng này cảm giác họ sẽ được tiết kiệm hơn.

- Các mặt hàng “tiện ích bổ sung” có liên quan có thể dùng để nhắc nhở khách hàng và kích thích họ mua hàng. Ví dụ: Vinmart cung cấp thêm đồ ăn nhanh - cách để thúc đẩy thêm các đối tượng khách hàng có nhu cầu cho các bữa ăn nhanh gọn và bố trí các kệ trưng bày mẫu mỹ phẩm, các đồ có thời hạn sử dụng lâu dài đặt cạnh quầy thanh toán để giúp khách hàng dễ dàng biện minh là thứ họ thực sự cần dự trữ.
- Cuối cùng, không ai thực sự thích xếp hàng chờ đợi, vậy tại sao không làm cho nó dễ chịu? Biến những gì có thể được coi là phiền toái khi mua sắm thành một trải nghiệm mua sắm mở rộng. Thay vì phải xếp hàng nhàm chán, hãy tạo một màn hình POS giúp củng cố quyết định mua sản phẩm của họ bằng cách thu hút sự chú ý và quan tâm của họ trong khi chờ đợi. Rất có thể họ sẽ thêm mặt hàng đó vào giỏ hàng của mình.

Lợi ích của việc có POSM hiệu quả

Vì mọi người mua sắm đều đến quầy thanh toán, vị trí của các POSM gần như đảm bảo rằng khách hàng sẽ bắt gặp sản phẩm của bạn trong chuyến mua sắm của họ. Điều này khiến họ trở thành địa điểm lý tưởng cho các sản phẩm có thể không có trong danh sách mua sắm của người mua tiềm năng - những thứ như kẹo, nước đóng chai, son dưỡng môi - nhưng khi họ đã gặp chúng, đã kích hoạt những giao dịch mua hàng hấp dẫn đó.

Các nhà bán lẻ cũng có thể sử dụng màn hình POS để đẩy các chương trình khuyến mãi hoặc giảm giá đặc biệt. Các POSM chuyên dụng như Vẫy lò xo (Wobber), Sticker treo (dangler) kích thước nhỏ có thể nằm trên quầy thanh toán, nên dễ dàng thu hút sự chú ý của người mua sắm.

Những yếu tố ảnh hưởng tới hiệu quả của POSM

Mặc dù nghe có vẻ dễ dàng để ném một vài món đồ xung quanh khách hàng, nhưng việc tạo ra một POSM hiệu quả thực sự cần rất nhiều chuẩn bị, lập kế hoạch và để ý đến từng chi tiết. Bạn muốn thu hút đối tượng mục tiêu của mình và lôi kéo họ tăng mua hàng, điều này có thể được thực hiện bằng cách kết hợp các yếu tố bên dưới.

- Thực dụng: Không gian trưng bày là có hạn. POSM của bạn sẽ trở thành tâm điểm trong cửa hàng của bạn, vì vậy bạn cần đảm bảo rằng bạn có thể đặt nhiều mặt hàng nhất có thể trên POSM trong khi vẫn làm cho nó trông dễ tiếp cận, không bị quá tải và thân thiện với khách hàng.

- Định vị: Nơi bạn đặt POSM là rất quan trọng, vì các sản phẩm sẽ được duyệt và chọn thường xuyên, có nghĩa là bạn phải dễ dàng bổ sung và thu gọn không gian. Vì vậy, bạn muốn đảm bảo rằng thiết kế không quá cồng kềnh hoặc tốn diện tích, gây thêm phiền toái cho những người xếp hàng và cả nhân viên phụ trách giữ hàng.

- Thiết kế: Thông thường, khách hàng đã xếp hàng, nhưng bạn muốn có một thiết kế bắt mắt cho POSM của mình để thu hút khách hàng thành công và tăng thêm doanh số bán hàng. Kết hợp thiết kế táo bạo, ấn tượng phù hợp có thể nhìn thấy từ xa và điều đó sẽ thu hút khách hàng của bạn và lôi kéo họ mua hàng.

Những mẫu POSM hiệu quả nhất tại thị trường Việt Nam

Theo thống kê của tổ chức CEEC (Phòng thương mại Trung và Đông Âu tại Việt Nam) tại các trung tâm thương mại lớn, siêu thị thì các mẫu POSM sau đang đạt được hiệu quả cao nhất

- Đảo (promotion island): có tỷ lệ tiếp cận tới 65% khách hàng và tỷ lệ được ghi nhớ là 25%, ngoài ra Đảo còn có khả năng nhận diện, ghi nhớ ví trí cao (lần lượt 19%, 9%), ảnh hưởng tới quyết định mua hàng tới 32%

- Vẫy dọc (SV/SVB): một trong 2 mẫu POSM có hiệu quả cao nhất cùng với Đảo, SV/SVB có tỷ lệ tiếp cận và ghi nhớ lần lượt là 63%, 21%, khả năng nhận diện/ghi nhớ vị trí lần lượt là 23%, 15%, ảnh hưởng tới quyết định mua hàng 12%

- Kệ cuối (Gondola End): được đặt ở 2 đầu dãy quầy hàng, Kệ cuối thường được sử dụng để trưng bày sản phẩm mới, sản phẩm khuyến mãi hấp dẫn, là POSM buộc phải có trong mỗi siêu thị, trung tâm thương mại. Kệ cuối có tỷ lệ tiếp cận/ghi nhớ lần lượt là 58%, 12%, ảnh hưởng đến quyết định mua hàng lên tới 25%.

- Ngoài ra còn có các mẫu POSM có hiệu quả tiếp cận và khả năng ảnh hưởng tới quyết định mua hàng của khách hàng cao là: Cổng danh mục (Category Gate), Kệ cột (Column), Cổng chào (Entrance gate), Kệ nổi (Self surround), Vẫy lò xo (Wobber)....

Quý khách hàng có nhu cầu thiết kế thi công POSM tại các tỉnh thành trong cả nước, vui lòng liên hệ với Arta Việt Nam theo thông tin sau:

Công ty TNHH Arta Việt Nam

VPGD Hà Nội: P1608 nhà A2 Khu đô thị Green Star, 234 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Xưởng sản xuất: Phố Trạm, Long Biên, Hà Nội

Cơ sở HCM: Xuân Thới Sơn, Hóc Môn, tp. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0964 6353 21

Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Website: www.vietdz.com

Read 2335 times Last modified on Thứ sáu, 28 Tháng 8 2020 07:04
© Công ty TNHH Arta Việt Nam. Designed & SEO by 5PMEDIA

.