Gondola End - Kệ cuối là gì

Rate this item
(1 Vote)
Kệ cuối (gondola end) là gì?

Kệ cuối là dạng kệ cố định lưng, được bố trí ở đầu hoặc cuối mỗi dãy kệ. Với thiết kế tương đối độc lập, có tính nhấn mạnh cao, Kệ cuối thường có thiết kế ấn tượng, thu hút được sự chú ý, nhận diện rất tốt của các khách hàng. Kệ cuối thường được trưng bày các sản phẩm mới, các sản phẩm khuyến mại...

Mục tiêu của mọi nhà bán lẻ là tối đa hóa doanh thu trên mỗi mét vuông. Trong một bài viết trước, Arta Việt Nam đã hướng dẫn về cách phân phối mặt bằng để tạo ra trải nghiệm mua sắm thú vị hơn cho người tiêu dùng và khi được triển khai đúng cách, sẽ tăng tỷ suất lợi nhuận và củng cố lòng trung thành của khách hàng (bạn có thể truy cập bài viết tại đây).

Chúng ta đều biết rằng giao diện tổng thể của cửa hàng là rất quan trọng. Cách bố trí mặt bằng, dòng sản phẩm và chiến lược lập kế hoạch phân loại được phân phối chính xác đều có tác động mạnh mẽ đến trải nghiệm tại cửa hàng. Nhưng bạn có thể làm gì hơn nữa để tối đa hóa lợi nhuận?

Có những khu vực trong cửa hàng mà bạn cần bán hàng một cách hiệu quả và có những khu vực bạn cần trưng bày một cách hiệu quả. Đừng nhầm việc bán hàng và trưng bày là một - chúng rất khác nhau.

Buôn bán được định nghĩa là sự đa dạng của các sản phẩm có sẵn để bán và việc trưng bày các sản phẩm đó sao cho kích thích sự quan tâm và lôi kéo khách hàng mua hàng. Phần lớn không gian cửa hàng và đồ đạc được dành riêng cho việc buôn bán. Việc bố trí, phối hợp nhiều sản phẩm với một chủ đề chung thu hút sự chú ý của người mua sắm, kể một câu chuyện, gợi ý trực tiếp các giao dịch mua bổ sung và khuyến khích khách hàng ở lại.

Chúng ta đã đề cập đến những điều cơ bản về cách bán hàng hiệu quả tại cửa hàng, bây giờ chúng ta hãy nói về các POSM hiệu quả mà Kệ cuối (gondola end) đóng vai trò không thể thiếu. Nếu các nhà bán lẻ và nhà cung cấp sử tận dụng tốt các kệ cuối để trưng bày đúng loại sản phẩm, họ sẽ đạt được hiệu quả doanh số rất lớn. Họ có khả năng quay hàng nhanh gấp đôi so với tất cả các khu vực khác.

Với kinh nghiệm trong việc thiết kế thi công kệ cuối, kệ lưng, Arta Việt Nam xin tư vấn các bạn một số mẹo để tận dụng Kệ cuối của bạn:

1. Chọn một chủ đề

Có một chương trình khuyến mãi trong cửa hàng? Tuyệt quá! Không nên trưng bày nhiều hơn 3 loại sản phẩm. Nếu không, kệ cuối của bạn có thể trông lộn xộn. Giữ nó đơn giản và bạn sẽ bán được nhiều hơn.


2. Kể một câu chuyện về lối đi gần nhất

Khách hàng thường không đọc các biển hiệu, vì vậy nhiệm vụ của bạn là giúp họ tìm thấy sản phẩm mà họ đang tìm kiếm. Sử dụng kệ cuối ở lối đi của bạn như một dấu hiệu về những gì có trong lối đi và kể một câu chuyện về các loại sản phẩm trong khu vực cụ thể của cửa hàng.


3. Sử dụng không gian cho các sản phẩm thế mạnh

Khi khách hàng mua sắm “sản phẩm có mục đích”, đặc biệt là những sản phẩm được đặt ở phía sau cửa hàng, họ phải đi qua các đầu lối đi và có thể bị lung lay để đưa ra quyết định mua hàng hấp dẫn. Đặt mục đích vào đúng vị trí và sau đó phát triển chính sách kết thúc khuyến khích bán hàng hấp dẫn có thể tạo ra sự khác biệt lớn cho lợi nhuận của bạn.


4. Người bán chạy nhất

Hầu hết khách hàng cảm thấy thoải mái khi biết họ đang mua một sản phẩm phổ biến. Mức độ phổ biến của sản phẩm cho chúng ta biết hai điều: sản phẩm có giá cả hợp lý và sản phẩm / thương hiệu đáng tin cậy (tức là sản phẩm hoạt động / có vị ngon / có giá trị đồng tiền).


5. Hàng hóa chéo (Cross Sell)

Khi bạn có một mặt hàng mới trong một cửa hàng hoặc muốn thúc đẩy doanh số bán hàng của thương hiệu nhà của bạn? Bán hàng chéo là một cách hiệu quả để tạo nhận thức về thương hiệu hoặc sản phẩm và cho khách hàng của bạn thấy những gì cần mua. Bạn cũng có thể sử dụng buôn bán chéo làm công cụ để hiển thị những sản phẩm nào bổ sung cho nhau. Hãy nhớ rằng, điều đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy khi đi qua cửa hàng của bạn là Kệ cuối. Sử dụng nó để tạo lợi thế cho bạn!

Read 3561 times Last modified on Thứ năm, 03 Tháng 9 2020 07:41

Related items

© Công ty TNHH Arta Việt Nam. Designed & SEO by 5PMEDIA

.