Cách quản lý mặt bằng ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu dùng

Rate this item
(1 Vote)

Quản lý mặt bằng là nghệ thuật và khoa học của việc lập kế hoạch bố trí các danh mục cửa hàng theo cách mà chúng hoạt động tốt hơn và hiệu quả hơn. Quản lý mặt bằng giúp mang lại trải nghiệm người mua sắm tuyệt vời ... Nhưng chủ yếu tập trung vào việc đạt được kết quả tài chính tốt hơn cho cửa hàng. Để đạt được kết quả tài chính này, các danh mục sản phẩm "bí mật" ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu dùng theo một số cách rất thực tế.

Đây chỉ là ba cách đơn giản mà quản lý mặt bằng ảnh hưởng bí mật đến hành vi của người tiêu dùng:

1. Sản phẩm chủ lực để lôi kéo khách hàng thường ở phía sau cửa hàng
Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao những sản phẩm chủ lực nhất thường ở phía sau cửa hàng? Sử dụng sơ đồ mặt bằng được lập bản đồ nhiệt, những người quản lý mặt bằng đã thống kê một cách chính xác các danh mục sản phẩm trong cửa hàng được người tiêu dùng quan tâm nhất từ đó tìm cách bố trí các sản phẩm ở vị trí phía sau để khách hàng tiếp cận thêm các sản phẩm khác trước khi đến sản phẩm cần mua. Ví dụ, khi khách hàng đi đến cửa hàng để mua sữa và vì nó ở phía sau cửa hàng, bạn sẽ mua bánh mì, trứng và một bàn tay đầy những món đồ không có kế hoạch khác mà bạn đã đi qua.

2. Bạn biết chính xác nơi để tìm loại gia vị yêu thích của mình
Để bắt đầu, cửa hàng thực sự có loại gia vị yêu thích của bạn. Từ đó, mặc dù cửa hàng có hàng nghìn sản phẩm được phân loại, bạn vẫn biết chính xác nơi để tìm gia vị yêu thích của mình. Người quản lý mặt bằng sử dụng phần mềm để tạo các hình chữ nhật theo hướng dữ liệu cho người bán hàng biết chính xác mỗi sản phẩm nên mặt và vị trí của chúng trong mối quan hệ với nhau. Họ làm điều này để ảnh hưởng tích cực đến hiệu quả tài chính của cửa hàng đồng thời làm cho dòng sản phẩm hợp lý hơn.

3. Con bạn đòi ăn đồ ngọt trong khi chờ đợi
Các nhà quản lý mặt bằng cũng lưu ý rằng người tiêu dùng dễ bị thu hút trong khi chờ đợi thanh toán. Đây là lý do tại sao con bạn yêu thích đồ ngọt và tạp chí yêu thích của bạn được bày bán đẹp mắt để bạn và con bạn xem trong khi chờ đợi ở quầy thanh toán. Kết quả? bạn có thể mua nhiều hơn kế hoạch ban đầu.

Quản lý mặt bằng tạo ra trải nghiệm mua sắm tuyệt vời cho người tiêu dùng nhưng nó cũng tăng tối đa hiệu quả tài chính của cửa hàng. Bằng cách luôn luôn nguyên cứu, cải tiến thông qua các dự liệu mua sắm, bản đồ nhiệt, người quản lý mặt bằng sẽ tạo ra các bố trí hợp lý nhất và tận dụng tối đa mỗi khoảng trống vốn đã giới hạn trong cửa hàng.

 
Read 922 times Last modified on Thứ năm, 03 Tháng 9 2020 07:41
© Công ty TNHH Arta Việt Nam. Designed & SEO by 5PMEDIA

.