Các loại POSM thông dụng

Rate this item
(1 Vote)

Point of Sale Materials - đôi khi được gọi là vật liệu POS hoặc chỉ là POSM - là một khía cạnh quan trọng trong chiến lược tiếp thị điểm bán hàng của bất kỳ cơ sở bán lẻ nào. Có một số loại POSM phổ biến mà các công ty sử dụng thường xuyên. Chúng tôi xin phép giới thiệu với các bạn các mẫu POSM phổ biến nhất tại Việt Nam.

 1. Đảo (Promotion island)

Đảo thường được bố trí ở vị trí giữa, có 4 mặt tiền và khoảng không gian lớn xung quanh. Nhờ cách bố trí này mà Đảo có sức nhận diện, ghi nhớ rất tốt với các khách hàng. Để tận dụng hiệu quả, Đảo thường được bố trí nhiều tầng, có thiết kế bắt mắt để gây ấn tượng ngay lập tức với khách hàng.

Theo thống kế của Phòng thương mại Đông - Trung Âu (CEEC) tại Việt Nam, Đảo là loại POSM có hiệu quả nhận diện, tỷ lệ chuyển đổi cao nhất trong các loại POSM tại Việt Nam.

2. Kệ cuối, Kệ lưng (Gondola End)

Kệ cuối là dạng kệ cố định lưng, được bố trí ở đầu hoặc cuối mỗi dãy kệ. Với thiết kế tương đối độc lập, có tính nhấn mạnh cao, Kệ cuối thường có thiết kế ấn tượng, thu hút được sự chú ý, nhận diện rất tốt của các khách hàng. Kệ cuối thường được trưng bày các sản phẩm mới, các sản phẩm khuyến mại...

3. Vẫy dọc (SV/SVB hoặc Divider)

Vẫy dọc thường được gắn trên các kệ trưng bày hàng hóa trong siêu thị hoặc cửa hàng. Divider thường sử dụng để phân chia giữa các kệ để làm nổi bật thêm hình ảnh của sản phẩm và gây chú ý đến khách hàng. Divider có thiết kế nổi bật và bắt mắt để thu hút sự chú ý của khách hàng. Nó có kích thước và chất liệu phù hợp với từng sản phẩm và kệ trưng bày khác nhau. Trong đó phổ biến nhất là format, nhựa hoặc mica. Ngoài ra, để tăng sự chú ý người ta có thể cho phát nhạc hoặc gắn thêm đèn led.

Cùng với Đảo, Kệ cuối, Vẫy dọc là 1 trong 3 loại POSM có được nhận diện, hiệu quả bán hàng cao nhất tại thị trường Việt Nam

4. Kệ mica để bàn (Acrylic Counter Top Display)

Kệ mica để bàn là loại POSM phổ biến và gọn nhẹ nhất, Kệ mica thường để đặt các mẫu ấn phẩm quảng cáo, chương trình khuyến mãi. Với lợi thế về kích thước, Kệ mica thường được đặt tại vị trí thanh toán để dễ dàng tiếp cận với các khách hàng nhất. Kệ mica cũng mang lại hiệu quả cao nhờ chi phí sản xuất rất thấp, chiếm ít vị trí, và khả năng giới thiệu được rất nhiều thông tin quảng cáo, khuyến mãi tới khách hàng

5. Sticker lò xo (Wobber)

Giống kệ mica, Sticker lò xo cũng có kích thước nhỏ gọn, thường tận dụng để đặt ở quầy thanh toán, quầy hướng dẫn để giới thiệu về một chương trình khuyến mãi hấp dẫn, các sản phẩm mới. Sticker lò xo cũng có kết cấu đơn giản bao gồm phần chân đế bằng sắt gắn lò xo, mặt sticker làm bằng foam (fomex) dán bồi decal nên có chi phí thấp.

6. Kệ lưng tường

Dạng kệ có lưng gắn vào vách tường. Loại hình POSM này thường được gặp để trưng bày các sản phẩm mẫu trong các siêu thị điện máy, các cửa hàng phân phối các thiết bị nội thất...Kệ lưng tường thường cấu tạo từ gỗ công nghiệp, dán bồi decal PP, có thể gắn thêm đèn led trang trí hoặc logo hộp đèn bắt mắt để thu hút sự chú ý của khách hàng tới sản phẩm trưng bày

7. Cổng danh mục, Cổng chào (Category Gate/Entrance Gate)

Được gắn ở trước dãy hàng hoặc cửa ra vào, Cổng danh mục/cổng chào là điểm nhấn đầu tiên khi khách hàng tiếp cận dãy sản phẩm, siêu thị, cửa hàng. Cổng chào thường có thiết kế đẹp, ấn tượng nhưng bố trí ít thông tin để tránh rối mắt khách hàng, do vậy Cổng danh mục/Cổng chào chỉ tập chung nhấn mạnh vào nội dung chính của chương trình khuyến mãi, tiếp thị. Cổng danh mục/Cổng chào thường cấu tạo từ khung xương nhôm, gắn mặt foam (fomex) dán bồi decal PP để gọn nhẹ, dễ lắp đặt.

Read 2330 times Last modified on Thứ năm, 03 Tháng 9 2020 07:42
© Công ty TNHH Arta Việt Nam. Designed & SEO by 5PMEDIA

.