Blog

Thi công gian hàng hội chợ Hà Nội

Rate this item
(2 votes)

Arta Việt Nam là đơn vị thi công gian hàng hội chợ uy tín tại Hà Nội với nhiều năm kinh nghiệm. Chúng tôi có thể đảm bảo chất lượng gian hàng với chi phí thấp và thời gian thi công ngắn nhất.

Đảm bảo chất lượng thi công công trình

Một gian hàng triển lãm hội chợ thường được cấu thành bởi:

- Hệ vách: Vách gian hàng có bề mặt làm bằng gỗ MDF, khung xương gỗ ép chịu lực hoặc khung thép

+ Đối với bề mặt vách chúng tôi sử dụng vật liệu gỗ MDF: đây là vật liệu gỗ công nghiệp rẻ nhưng có bề mặt nhẵn, cứng phù hợp với tạo bề mặt vách, khung gian hàng. Gỗ MDF có dạng tấm với chiều dày 4 - 20mm, kích thước khổ 1200x2400mm, do vậy với một mặt vách thường được ghép bởi nhiều tấm MDF. Tùy vào kích thước gian hàng mà chúng tôi sử dụng chiều dày tấm MDF phù hợp, nếu sử dụng tấm MDF quá mỏng thì khi hoàn thiện sơn bả, bề mặt vách sẽ bị cong vênh, nếu dày quá sẽ dẫn đến lãng phí và tăng chi phí gian hàng.

Do gỗ MDF là vật liệu dễ giản nở bởi nhiệt độ, độ ẩm, nên để bề mặt phẳng mịn cũng cần thợ tay nghề tốt để tạo khoảng cách an toàn giữa những miếng ván ghép.

Sau khi ghép ván sẽ tiến hành bả matit để che đi vết ghép. Bả matit cần được chà nhẵn, phẳng mịn để khi sơn không bị sần sùi, tạo vết ảnh hưởng đến thẩm mỹ gian hàng

Làm shop bằng gỗ mdf'

Ván ghép MDF dạng tấm

Ghép các ván MDF để tạo bề mặt gian hàng

 

Gian hàng sau khi đã bả matít để che mối ghép

Sau khi đã bả matit hoàn thiện, thợ sơn sẽ tiến hành sơn bề mặt nhiều lớp để có nước sơn đậm màu. Mỗi lớp sơn cần thời gian để khô trước khi sơn lớp mới, thời gian giữa mỗi lần sơn là khoảng 1 tiếng.

Sơn hoàn thiện gian hàng

+ Khung xương gian hàng: Khung xương gian hàng là phần gia cố khả năng chịu lực của bề mặt gian hàng, tạo kết cấu vững chắc, là phần chịu lực chính của gian hàng. Khung xương thường ẩn phía sau nên thường không được chú ý, nhưng khung xương lại là một thành phần rất quan trọng ảnh hưởng đến mỹ thuật của gian hàng. Với các đơn vị thi công uy tín, hoàn thiện tinh, tốt sẽ có kết cấu khung xương rất tốt, khoảng cách giữa các khung xương đồng đều sẽ đảm bảo cho bề mặt vách được thẳng, phẳng, giữ được tính thẩm mỹ sau một thời gian dài. Đây là khả năng chỉ những đơn vị thi công gian hàng chuyên nghiệp, có kinh nghiệm mới tạo ra được hệ vách, khung vững chắc, với các đơn vị không chuyên, sẽ không tạo được khung xương chắc chắn thì sau khi hoàn thiện bề mặt vách sẽ bị dằng xé bởi trọng lực, làm cho bề mặt cong vênh, rạn nứt.

 

Khung xương gỗ ép

 

 - Logo, bộ chữ trang trí

 Logo, bộ chữ thường sử dụng vật liệu chính là Fomex hoặc Mica, có một số trường hợp dùng xốp nhưng hiện rất ít sử dụng vì không đảm bảo chất lượng.

Ưu điểm của logo, bộ chữ gian hàng dùng vật liệu Fomex:

- Giá rẻ

- Dễ gia công

- Sơn được màu lên bề mặt và chân

Nhược điểm:

- Do cấu tạo bằng bột giấy ép nên chi tiết cắt nhiều sơ, phải mất công chà nhẵn lại

- Dễ đứt vỡ khi bóc ra nếu muốn tái sử dụng lại

 

Ưu điểm của logo, bộ chữ khi dùng vật liệu Mica

- Cao cấp, đẹp hơn fomex

- Dẫn sáng, rất phù hợp để làm logo, chữ dạng hộp đèn

- Cứng cáp, có thể sử dụng lâu dài

Nhược điểm:

- Giá đắt hơn nhiều so với fomex

- Không sơn được, số lượng màu hạn chế. Trong trường hợp không có màu phù hợp phải dán decal màu, nhưng bị lộ chân khác màu

- Thi công, ghép chữ khó hơn

 

 

Read 2067 times Last modified on Thứ hai, 01 Tháng 10 2018 01:43
© Công ty TNHH Arta Việt Nam. Designed & SEO by 5PMEDIA

.