Blog

Những thông tin cần biết cho các đơn vị lần đầu tham gia triển lãm hội chợ

Rate this item
(2 votes)

Các doanh nghiệp mới tham gia lần đầu thường bối rối không biết rõ sẽ cần làm gì sau khi đã thuê được gian hàng. Do vậy Arta Việt Nam xin chia sẽ thông tin để các quý doanh nghiệp tham khảo

Có các chi phí khi tham gia triển lãm bao gồm:

- Chi phí thuê gian hàng (Ban tổ chức thu)

- Chi phí điện, ánh sáng (Ban tổ chức thu), nước (nếu sử dụng nước - Ban tổ chức thu)

- Chi phí quản lý, bảo vệ, thẻ (Ban tổ chức thu - thường không lớn)

- Đặt cọc thi công (Ban tổ chức thu đặt cọc, sau khi kết thúc triển lãm sẽ trả lại)

- Chi phí thiết kế: tính theo m2 sàn, thường từ 180 - 250k/m2. VD diện tích gian hàng là 72m2 thì chi phí là 180.000đ x 72 = 12.960.000 đ. Một số đơn vị sẽ miễn phí thiết kế hoặc giảm 50% nếu chọn họ thi công luôn. Arta Việt Nam sẽ miễn phí thiết kế nếu được chọn là thi công nếu gian hàng diện tích dưới 36m2, và giảm 50% chi phí thiết kế nếu diện tích trên 36m2.

- Chi phí thi công: tính theo m2 vật liệu, nên phụ thuộc rất nhiều vào thiết kế, nếu gian hàng nhiều vách, sử dụng vật liệu cao cấp thì giá sẽ cao. Thường các đơn vị sẽ cố gắng thiết kế thoáng, ít vách và chọn vật liệu đảm bảo mỹ thuật mà giá phải cạnh tranh.

Thời gian thiết kế:

Sau khi nhận được yêu cầu thiết kế, đơn vị thiết kế sẽ lên thiết kế 3D và báo giá tương ứng (thường mất 1 tuần). Chủ gian hàng có thể yêu cầu sửa đổi thiết kế để có thiết kế ưng ý và phù hợp ngân sách (mất 1-2 tuần). Sau khi có thiết kế, chủ gian hàng sẽ chọn đơn vị thi công dựa trên tiêu chí: Giá và uy tín của đơn vị thi công.

Thời gian thi công:

Sau khi chốt hợp đồng thi công. Thời gian thi công chia làm 2 giai đoạn:

1. Thi công gian hàng dưới dạng module tại xưởng thi công (mất khoảng 2-3 tuần). Thời gian càng dài thì đơn vị thi công có nhiều thời gian, chất lượng sẽ đảm bảo hơn. Thời gian phụ thuộc vào thời điểm chốt Hợp đồng thi công. Khách hàng cần chốt thời gian sớm để đảm bảo thời gian thi công cho đơn vị thi công (nên chốt trước 1-2 tháng trước khi triển lãm diễn ra)

2. Thời gian dựng gian hàng tại triển lãm: đơn vị thi công sẽ vận chuyển các module gian hàng đến triển lãm và tiến hành lắp ghép, sơn bả, trang trí mỹ thuật (thường 3-4 ngày) và hoàn thành trước ngày triển lãm diễn ra.

Một số thông tin để các bạn tham khảo, với một số triển lãm Ban tổ chức sẽ yêu cầu các bạn chốt đơn vị thiết kế và thi công trước 2 tháng tới thời điểm triển lãm diễn ra nên các bạn cố gắng lên kế hoạch và chốt Hợp đồng sớm để đảm bảo gian hàng của mình hoạt động hiệu quả.

Read 4270 times Last modified on Thứ bảy, 22 Tháng 6 2019 19:09
© Công ty TNHH Arta Việt Nam. Designed & SEO by 5PMEDIA

.