Hà Nội

Honda Civic thế hệ mới sẽ ra mắt tại VMS 2016 từ 05/10/2016, nhập Thái Lan

Dù cho nhiều người đang chờ đợi nhưng phải đến đầu tháng 10, khi triển lãm VMS 2016 diễn ra thì Honda Việt Nam mới chính thức ra mắt thế hệ Civic hoàn toàn mới. Có lẽ sau khi ra mắt thì Honda Civic sẽ được bán ra luôn vì ngoài triển lãm, xe còn được trưng bày tại đại lý Honda. Chưa rõ mức giá của Honda Civic mới sẽ như thế nào. Chỉ biết là xe sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

[​IMG]

Honda Civic thế hệ thứ 10 được đánh giá khá tốt từ giới chuyên môn và điều đó được minh chứng qua doanh số thành công ở nhiều thị trường khác nhau. Tại Thái Lan, doanh số bán của Civic đã đạt hơn 12.000 xe (T3 – T7/2016) – chỉ 4 tháng sau khi ra mắt, đứng số 1 trong phân khúc sedan hạng C với thị phần chiếm tới 53%. 

Tại Mỹ, Honda Civic thế hệ mới cũng nhận được nhiều giải thưởng quan trọng như: 

- Xe Bắc Mỹ của Năm 2016 (đánh giá bởi 53 nhà báo ô tô từ Canada và Mỹ)
- Xe của năm 2016 theo Autoguide (đánh giá bởi Autoguide)
- Giải thưởng Xe đáng mua nhất năm 2016 – “Xe đáng mua nhất nói chung”, “Xe nhỏ đáng mua nhất” (theo đánh giá của Kelly Blue Book – KBB)
- Xe An toàn nhất 2015 (theo đánh giá của Viện bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ - IIHS)
- An toàn 5 sao (theo đánh giá của Cục quản lý đường cao tốc và an toàn giao thông quốc gia Mỹ - NHTSA)

[​IMG]

Về thiết kế, Honda Civic được làm mới hoàn toàn so với thế hệ cũ với những đường nét hiện đại, mạnh mẽ khá ấn tượng. Phần mui xe được vuốt kéo dài về sau theo phong cách tương tự một chiếc coupe 4 cửa thể thao. Honda Civic thế hệ mới dài hơn và rộng hơn so với thế hệ cũ, hứa hẹn cho không gian rộng rãi và thoải mái hơn. Kích thước tổng thể của Civic mới lần lượt là 4.630 x 1.799 x 1.416 mm (thế hệ cũ: 4.525 x 1.755 x 1.450 mm.)

Xe.Tinhte.vn-Honda-Civic-the-he-102.jpg

Về nội thất, sự thay đổi cũng rất lớn. Mọi thứ được hoàn thiện theo phong cách liền khối, hiện đại hơn. Civic mới hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto, có thêm kết nối HDMI. Ngoài ra xe còn được trang bị phanh tay điện tử, điều hòa tự động điều chỉnh qua màn hình cảm ứng, chìa khóa có chức năng khởi động động cơ từ xa, bảng đồng hồ tốc độ điện tử và 2 ghế trước điều chỉnh điện.

Xe.Tinhte.vn-Honda-Civic-the-he-101.jpg

Điểm đáng chú ý nhất là Honda Civic mới sẽ có phiên bản trang bị động cơ VTEC TURBO 1.5; lần đầu áp dụng cho xe Honda tại Việt Nam. Động cơ này có công suất lên đến 170 mã lực tại 5.500 vòng/phút, nghĩa là tương đương với động cơ 2.4L thông thường. Tuy nhiên đáng nói là mức tiêu hao nhiên liệu tổng hợp chỉ là 5,8l/100 km; theo thử nghiệm của Honda Motor và được phê duyệt bởi Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Tại Thái Lan, phiên bản Honda Civic tiêu chuẩn vẫn sử dụng động cơ xăng 1.8L, 4 xy lanh thẳng hàng, cho công suất tối đa 141 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 174 Nm. Có thể tất cả các phiên bản Civic đều đi kèm với cấu hình hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT, có chế độ giả lập 7 cấp số thể thao.

Xe.Tinhte.vn-Honda-Civic-the-he-103.jpg

Các tiện ích an toàn trên Honda Civic mới gồm Hệ thống ổn định thân xe điện tử VSA, Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, Chế độ giữ phanh tạm thời Automatic Brake Hold, Hệ thống kiểm soát lực phanh trên từng bánh xe Agile Handling Assist, camera 3 góc quay, 6 túi khí.

Xe.Tinhte.vn-Honda-Civic-the-he-104.jpg

Tại triển lãm Bangkok Motor Show 2016 hồi đầu năm thì Honda Civic mới đã rất được quan tâm. Và có lẽ ở Vietnam Motor Show 2016, diễn ra từ ngày 05-09/06/2016 sắp tới thì điều tương tự cũng sẽ xảy ra.


In bài này   Gửi Email bài này
© Công ty TNHH Arta Việt Nam. Designed & SEO by 5PMEDIA

.